Khi nói đến sản xuất các cỗ máy làm việc thay con người, Mỹ, Trung Quốc và Ấn Độ đang là những nước đi đầu và bỏ xa các nước khác.
Để đảm bảo an toàn cho hệ thống máy chủ tên miền gốc (DNS ROOT) đang dùng tiêu chuẩn DNSSEC, Cơ quan quản lý tên miền và địa chỉ Internet quốc tế đã lên kế hoạch và thông báo thay đổi khóa DNSSEC KSK trên hệ thống DNS ROOT trong tháng 10/2017.
Ảo hóa đang trở thành khái niệm phổ biến trong vài năm qua. Từ một công nghệ thử nghiệm, nó đã trở thành một trong những thành phần chủ đạo trong ngành công nghiệp CNTT. Ảo hóa đặc biệt có lợi cho các doanh nghiệp nhỏ, do có thể giảm đáng kể chi phí dành cho phần cứng vật lý và chi phí bảo trì.
Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) - Thường trực Ban Công tác thúc đẩy phát triển IPv6 Quốc gia liên tục tổ chương trình tập huấn và tọa đàm về triển khai IPv6 trong mạng lưới, dịch vụ của các cơ quan Đảng Nhà nước đến nay đã có những khởi sắc đáng kể.
Trong 40 năm nữa, thế giới sẽ biến đổi như thế nào? Hãy cùng xem những dự đoán công nghệ đáng ngạc nhiên dưới đây được các chuyên gia thuộc tạp chí Scientific American và Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Hoa Kỳ đưa ra.
THÔNG BÁO
Thông báo tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng (Logo) Cục CNTT - Bộ Y tế
Thêm hai tên miền mới của Cục CNTT chính thức hoạt động
http://ictmoh.gov.vn/ và http://ehealth.gov.vn
Y tế điện tử là gì?
Y tế điện tử là sử dụng các công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) vào y tế ...
TIN ĐỌC NHIỀU
Ai đang dẫn đầu cuộc đua trí tuệ nhân tạo toàn cầu (8)
Tháng 10/2017 thay khóa an toàn DNSSEC KSK trên hệ thống máy chủ tên miền gốc (8)
Ảo hóa thế nào để tốt nhất cho các doanh nghiệp nhỏ (9)
Tỉ lệ truy cập qua IPv6 của Việt Nam đứng thứ 6 khu vực Châu Á (8)
Công nghệ sẽ làm thế giới thay đổi thế nào trong 40 năm tới? (8)
Hệ thống điều hành thông minh giúp cấp cứu nhanh hơn (8)
Chia sẻ dữ liệu an toàn khi sử dụng WiFi công cộng (8)
Xây dựng và triển khai hoạt động y tế trên môi trường mạng cần điều kiện gì? (9)
Y tế Điện tử và tác động trong chăm sóc sức khỏe (9)
Điều gì sẽ xảy ra khi chúng ta có thể in 3D các nội tạng trong cơ thể? (9)
KHẢO SÁT
Xin bạn cho ý kiến WEB mới

THỐNG KÊ TRUY CẬP
Lượt truy cập:
Đang xem: 132

LIÊN KẾT
Dùng đèn LED điều trị bệnh Alzheimer (15/02/2017) Trang in Trang in
Click để xem ảnh
Ảnh minh họa
Phát hiện khoa học cho thấy việc thiết lập đèn LED nhấp nháy ở một tần số nhất định có thể giúp điều trị chứng bệnh Alzheimer.

Có lẽ, tất cả chúng ta đều cảm thấy khó chịu trước những ánh đèn nhấp nháy, nhưng đôi khi chính những điều tưởng chừng như không tốt lại có những tác dụng tích cực và đặc biệt là có thể dùng để điều trị một chứng bệnh.

Theo phát hiện mới nhất từ các nhà khoa học tại Viện công nghệ MIT, những ánh đèn LED nhấp nháy tại một tần số nhất định có thể giúp điều trị căn bệnh Alzheimer vốn ảnh hưởng nghiêm trọng đến thần kinh và chiếm một lượng không nhỏ, khoảng từ 60% đến 80% trường hợp suy giảm trí nhớ. Cụ thể hơn, theo các nhà khoa học tại MIT, việc thiết lập đèn LED chớp tắt với tần số 40Hz đã giúp những chú chuột thử nghiệm giảm đáng kể nồng độ protein beta-amyloid bên trong não bộ. Được biết, nồng độ protein beta-amyloid từ lâu đã được các nhà khoa học phát hiện tích tụ trong não của người bị mắc bệnh Alzheimer. Tuy nhiên, chính việc tiêu hóa chậm protein này mới là vấn đề của người mắc bệnh Alzheimer hơn là sự tích tụ.

Theo phát minh của các nhà khoa học MIT, việc thiết lập đèn LED chớp tắt ở tần số 40Hz giúp thúc đẩy quá trình tẩy xóa protein beta-amyloid bên trong não bộ các chú chuột thử nghiệm trong một khoảng thời gian ngắn. Về cơ bản, việc dùng ánh đèn LED nhấp nháy theo giải thích của MIT chính là quá trình kích thích các dao động gamma bên trong não, vốn bị suy yếu đi trên người mắc bệnh Alzheimer. Dao động gamma một khi bị kích thích bởi đèn LED chớp tắt ở tần số 40Hz sẽ biến đổi và giúp phục hồi các tế bào miễn dịch gọi là tiểu thần kinh đệm vốn có chức năng đẩy lùi sự hình thành mảng bám (các protein beta-amyloid).

Có thể thấy nghiên cứu của các nhà khoa học MIT đã có những tác dụng rõ rệt trên những chú chuột thí nghiệm. Tuy nhiên, đáp án cho câu hỏi liệu khi đưa vào áp dụng trên con người, cách điều trị này có thực sự hiệu quả hay không vẫn còn chưa thể xác định rõ ràng, vì được biết, cách điều trị này chỉ giúp hạ thấp mức protein beta-amyloid trên những chú chuột thí nghiệm trong vòng 24 giờ. Tuy nhiên giới quan sát cho rằng đây cũng là một tín hiệu tốt và đầy hứa hẹn, giúp các nhà khoa học có thêm cơ hội mới nhất là khi bệnh thoái hóa thần kinh vẫn trong giai đoạn chưa có thuốc chữa.

Bảo Bình