Trang chủ
Sáng ngày 23/9 tại Hà Nội, Cục Công nghệ thông tin, Bộ Y tế đã phối hợp với Bệnh viện K, Tập đoàn IBM, công ty Five9 Việt Nam tổ chức hội thảo “Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo trong khám, chữa bệnh”. Hội thảo đã thu hút được sự chú ý của hàng trăm bác sĩ, cán bộ công nghệ thông tin và lãnh đạo các bệnh viện trung ương và địa phương.
Ngày 18/9, Công đoàn Cục Công nghệ thông tin đã tổ chức Đại hội Công đoàn bầu ra Ban chấp hành công đoàn khóa mới nhiệm kỳ 2017 -2022. Đại hội đã thành công tốt đẹp với sự tham gia của lãnh đại diện công đoàn Bộ Y tế, lãnh đạo Cục và toàn thể cán bộ công chức, viên chức Cục Công nghệ thông tin.
Sự phát triển nhanh chóng của Internet of Things (IoT) đang dần vượt qua sự kiểm soát của các tiêu chuẩn an toàn. Do đó, việc xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng khóa công khai (PKI) phù hợp để ngăn chặn các nguy cơ đối với các thiết bị IoT là rất cần thiết. Tuy nhiên, việc triển khai PKI cho IoT sẽ gặp nhiều khó khăn, trở ngại.
Y tế điện tử (E-Health) đã và đang đem đến những dịch vụ y tế chất lượng cao. E-Health bao gồm các khâu: khám bệnh từ xa, hội chẩn từ xa, điều trị từ xa, huấn luyện, đào tạo chuyên môn trực tuyến cho các bệnh viện tuyến dưới, đội ngũ chăm sóc ảo... cho đến hồ sơ y tế điện tử (Electronic Health Record - EHR). Việc số hóa dữ liệu sẽ hỗ trợ các giải pháp E-Health nhanh hơn và làm cho E-Health có mặt ở những khu vực, vùng miền mà hệ thống y tế truyền thống không thể thiết lập một cách hiệu quả.
Nhiều người mô phỏng trí tuệ nhân tạo (AI) như tội đồ chuyên do thám và đánh cắp việc làm, nhưng nhiều vấn đề của thế kỷ 21 có thể được AI giải quyết.
THÔNG BÁO
Thông báo lần 1 về Hội nghị ứng dụng CNTT y tế lần thứ VIII
Hội nghị thường niên, 2 năm/lần nhằm thúc đẩy ƯDCNTT y tế
Thông báo tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng (Logo) Cục CNTT - Bộ Y tế
Thông báo tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng (Logo) Cục CNTT - Bộ Y tế
Y tế điện tử là gì?
Y tế điện tử là sử dụng các công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) vào y tế ...
TIN ĐỌC NHIỀU
Hội thảo ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong khám, chữa bệnh (9)
Đại hội Công đoàn Cục Công nghệ thông tin, nhiệm kỳ 2017 - 2022 (8)
Những thách thức khi triển khai PKI cho Internet of Things (14)
Bảo đảm an toàn thông tin trong Y tế điện tử (14)
Tương lai trí tuệ nhân tạo sẽ bảo vệ nhân loại theo cách nào? (15)
EU chi 10,8 triệu Euro để tăng cường an ninh mạng (16)
Tương lai: thế giới không tắc đường, không tai nạn nhờ công nghệ mới của Qualcomm (17)
MTA HANOI 2017: Trao đổi về CMCN 4.0, bảo vệ sở hữu trí tuệ phát triển sản phẩm mới (14)
Cuộc đua xây dựng những cỗ máy tính dự đoán được cả tương lai (17)
“Khát” lao động công nghệ thông tin (17)
KHẢO SÁT
Xin bạn cho ý kiến WEB mới




THỐNG KÊ TRUY CẬP
Lượt truy cập:
Đang xem: 40

LIÊN KẾT
Phần mềm nhắn tin cải thiện phục hồi sau phẫu thuật (15/03/2017) Trang in Trang in
Click để xem ảnh
Việc cung cấp thông tin tăng khả năng BN tuân theo các quy trình phục hồi sau phẫu thuật
TTYT Đại học Rush dựa vào công nghệ để giúp BN phẫu thuật phục hồi.

Cũng giống như các lĩnh vực y học khác, các nhà cung cấp có thể làm rất nhiều để giúp bệnh nhân khi họ ở trong bệnh viện, nhưng những gì bệnh nhân làm ở nhà, khi ở bên ngoài bệnh viện hoặc ngoài  tầm kiểm soát của bác sĩ thì cũng quan trọng không kém. Những bệnh nhân không tuân thủ các quy trình điều trị và dùng thuốc sẽ gây tốn chi phí cho hệ thống y tế. Điều này đã khiến các nhà cung cấp phải tìm cách để tăng sự tuân thủ của bệnh nhân thông qua việc chăm sóc mang tính cá nhân hơn, ví dụ như thông qua các tin nhắn văn bản nhắc nhở bệnh nhân uống thuốc.

Rush đã sử dụng một công nghệ tương tự để hỗ trợ chương trình ERAS, viết tắt của cụm từ "tăng cường phục hồi sau phẫu thuật". Trung tâm y tế sẽ cung cấp cho bệnh nhân một ứng dụng có thể tải xuống được gọi là SeamlessMD, có thể truy cập qua điện thoại, máy tính bảng và máy tính cá nhân. Ứng dụng này nhắc nhở bệnh nhân tất cả những hướng dẫn từ bác sĩ phẫu thuật – việc ghi nhớ những thông tin từ bác sĩ và những thông báo của trung tâm y tế có thể khó gây chú ý đối với bệnh nhân sau phẫu thuật vì nó mô tả công nghệ.

Bác sĩ Anthony Perry, Phó giám đốc Trung tâm chăm sóc di động và sức khoẻ dân cư tại Rush, cho biết chìa khóa thành công của ERAS là cung cấp thông tin theo cách thuận tiện cho bệnh nhân. Ông chỉ ra rằng bệnh nhân đã nhận được cùng một thông tin trong nhiều năm theo các hình thức khác nhau, nhưng việc nhận được thông tin trên điện thoại tạo ra sự khác biệt.

Các bác sĩ phẫu thuật trong nhóm đại trực tràng của Rush đã làm việc để tùy chỉnh ứng dụng cho bệnh nhân của họ và bắt đầu chương trình vào tháng 12/2014. Trung tâm y tế báo cáo thời gian nằm viện trung bình của bệnh nhân giảm 2,2 ngày khi áp dụng chương trình và mức hài lòng của bệnh nhân đã tăng. Rush sau đó đã mở rộng chương trình đến các khu vực khác trong bệnh viện, với việc đặt kế hoạch nhiều hơn trong những năm tới.

Hoa Hồng
Theo fiercehealthcare.com

 

Có thể gửi bài này theo đường link sau Copy
Tags: |
Tin cùng chuyên mục

CỤC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN - BỘ Y TẾ VIỆT NAM
Địa chỉ: Ngõ 135 Núi Trúc - Ba Ðình - Hà Nội.
Ðiện thoại: 024.37368315 (máy lẻ 22); Thư điện tử: cntt@moh.gov.vn.
Chịu trách nhiệm: PGS. TS. Trần Quý Tường, Cục trưởng.   
Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 58/GP-TTĐT ngày 06/02/2017.
Ghi rõ nguồn Cục Công nghệ thông tin hoặc ehealth.gov.vn hoặc ictmoh.gov.vn khi phát hành lại thông tin.