Các “ông lớn” Apple, Google, Microsoft, Facebook và Amazon đang chạy đua cho cuộc chiến công nghệ mới – đây được coi là nền tảng tiếp theo có khả năng sẽ đặt dấu chấm hết đối với kỷ nguyên smartphone. Liệu điều này có thể xảy ra và ai sẽ thắng thế?
Trung Quốc ngày 20/7 đã công bố kế hoạch phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) đến năm 2025 và cho biết giá trị ngành công nghiệp AI của nước này sẽ vượt quá 150 tỷ nhân dân tệ vào năm 2020 và 400 tỷ nhân dân tệ (59,07 tỷ USD) vào năm 2025.
Công ty cho biết, nghiên cứu mới của họ sẽ giải quyết sự thiên lệch trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và làm cho công nghệ này có thể tiếp cận được với tất cả mọi người.
Chỉ với biểu đồ lưu thông máu trong não, AI của IBM có thể dự đoán bệnh tâm thần phân liệt với tỉ lệ chính xác lên đến 74%.
Đã có nhiều trường hợp bị tâm thần phân liệt, rối loạn tâm thần, trầm cảm được xác định có sử dụng Facebook (Face, Phây) với tần suất cao.
THÔNG BÁO
Thông báo tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng (Logo) Cục CNTT - Bộ Y tế
Thêm hai tên miền mới của Cục CNTT chính thức hoạt động
http://ictmoh.gov.vn/ và http://ehealth.gov.vn
Y tế điện tử là gì?
Y tế điện tử là sử dụng các công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) vào y tế ...
TIN ĐỌC NHIỀU
Thực tế ảo đang mở ra cuộc chiến mới "đào mồ" chôn smartphone? (86)
Trung Quốc lên kế hoạch tham vọng thống trị lĩnh vực AI vào năm 2025 (73)
Google: Đột phá AI không bỏ rơi con người (79)
Trí tuệ nhân tạo của IBM có thể dự đoán bệnh tâm thần phân liệt (82)
Nghiện Phây ảnh hưởng thần kinh (78)
Trong 2 năm hơn một nửa các công ty ở Đức bị tấn công do gián điệp, đánh cắp dữ liệu (74)
De- Mail: Giải pháp thư điện tử an toàn trong quản lý hành chính công tại Đức (69)
Tình hình mã độc và lừa đảo trực tuyến năm 2016 (55)
Microsoft giới thiệu công cụ phát hiện lỗ hổng bảo mật dựa trên AI (66)
Nga thông qua dự luật cấm sử dụng máy chủ proxy (60)
KHẢO SÁT
Xin bạn cho ý kiến WEB mới

THỐNG KÊ TRUY CẬP
Lượt truy cập:
Đang xem: 57

LIÊN KẾT
Công nghệ đột phá giúp máy tính chạy nhanh gấp... 100.000 lần (16/03/2017) Trang in Trang in
Click để xem ảnh
Ảnh minh họa
Vật liệu gali selenua trong suốt làm chất bán dẫn và truyền xung laser femto giây sẽ mở ra kỷ nguyên mới dành cho máy tính, với tốc độ xử lý nhanh chóng mặt.

Các nhà khoa học tại đại học Michigan (Mỹ) đã giải thích trên tạp chí Nature Photonics về cách họ thực hiện những bước tiến quan trọng hướng đến kỷ nguyên máy tính LightWave dựa vào các xung laser cực nhanh để di chuyển các electron.

Cụ thể, nhóm nghiên cứu đã sử dụng vật liệu gali selenua trong suốt làm chất bán dẫn và truyền xung laser femto giây vào đó. Điều này mở ra kỷ nguyên phát triển vi xử lý lượng tử không phụ thuộc vào transistor 3D như ngày nay và giúp máy tính chạy nhanh gấp... 100.000 lần.

Nhóm nghiên cứu cho biết, trong điện tử thông thường, các electron di chuyển xung quanh một cách từ từ, chạm vào nhau và giải phóng năng lượng dưới dạng nhiệt. Nhưng đối với LightWave, các hạt mang điện di chuyển xung quanh với tốc độ cực nhanh mà không va chạm vào nhau, điều này không chỉ tốt hơn để tăng tốc xử lý mà còn giúp hiệu quả hơn trong việc sử dụng năng lượng.

Tuy nhiên các nhà khoa học đã đi xa hơn nữa với cách tận dụng tính chất kỳ lạ có trên các hạt electron siêu nhỏ. Tác dụng cơ học lượng tử này đã được nhìn thấy trong quá trình nghiên cứu, các electron hấp thụ và phát ra ánh sáng, từ đó các nhà khoa học cho rằng nó có thể là một cách để tạo ra máy tính lượng tử.

Đó không phải là tham vọng duy nhất của các nhà khoa học tại đại học Michigan. Mackillo Kira, một trong những thành viên trong nhóm nghiên cứu giải thích: “Chúng tôi tìm cách khởi động một hạt điện tử đồng thời thông qua hai đường kích thích, điều không khả thi theo cách thông thường. Hiệu ứng lượng tử này có thể được nhìn thấy trong các xung femto giây. Đây là hiện tượng vật lý cơ bản nhưng được tối ưu hóa bởi các phản ứng hóa học. Từ đó, bạn có thể có những cách thức lưu trữ thông tin mới hoặc truyền thông tin một cách an toàn thông qua mật mã lượng tử”.

Với những khám phá mới, một máy tính LightWave kết hợp bộ xử lý lượng tử sẽ tạo ra bước tiến lớn về khả năng xử lý dữ liệu, vượt xa những giới hạn vật lý hiện nay.

Theo nguoiduatin