Vòng đeo Coel của Grameen Intel Social Business Ltd giúp theo dõi sức khỏe phụ nữ mang thai và phát hiện khí độc hại.
Các nhà nghiên cứu đã phát minh ra một kỹ thuật đánh chữ nổi trong thời gian thực và giúp người khiếm thị "xem" truyền hình mà không cần người trung gian.
FDA mới đây dã phên chuẩn nền tảng MindMotion Pro sử dụng trong phục hồi chức năng cho bệnh nhân đột quỵ và chấn thương.
Một nghiên cứu kéo dài ba năm ở Ailen và Bắc Ailen dường như đã chứng minh được tính hiệu quả và sự an toàn của việc nạo phá thai bằng dịch vụ y tế từ xa (telemedicine).
Bảo mật thông tin, bảo mật và an toàn dữ liệu nằm trong số những thử thách mà tích hợp vạn vật kết nối (IoT) trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe đang phải đối mặt.
THÔNG BÁO
Thông báo tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng (Logo) Cục CNTT - Bộ Y tế
Thêm hai tên miền mới của Cục CNTT chính thức hoạt động
http://ictmoh.gov.vn/ và http://ehealth.gov.vn
Y tế điện tử là gì?
Y tế điện tử là sử dụng các công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) vào y tế ...
TIN ĐỌC NHIỀU
Vòng đeo thông minh dành cho phụ nữ mang thai (17)
Kỹ thuật mới giúp người khiếm thị có thể xem Tivi (15)
FDA phê chuẩn nền tảng phục hồi chức năng thực tế ảo (15)
Y tế từ xa giúp phụ nữ phá thai an toàn, hiệu quả (21)
Mối lo ngại về an toàn và bảo mật IoT trong chăm sóc sức khoẻ (15)
Ứng dụng tuân thủ thuốc có tác dụng với bệnh nhân ghép tạng? (17)
Nền tảng kết nối giúp ích cho người già (16)
Thiết bị đeo giúp dự báo dịch cúm nhanh hơn (15)
Y tế từ xa hỗ trợ bệnh nhân tại Maryland (15)
Xét nghiệm có thể phát hiện ung thư sớm hơn (15)
KHẢO SÁT
Xin bạn cho ý kiến WEB mới

THỐNG KÊ TRUY CẬP
Lượt truy cập:
Đang xem: 239

LIÊN KẾT
Công nghệ đột phá giúp máy tính chạy nhanh gấp... 100.000 lần (16/03/2017) Trang in Trang in
Click để xem ảnh
Ảnh minh họa
Vật liệu gali selenua trong suốt làm chất bán dẫn và truyền xung laser femto giây sẽ mở ra kỷ nguyên mới dành cho máy tính, với tốc độ xử lý nhanh chóng mặt.

Các nhà khoa học tại đại học Michigan (Mỹ) đã giải thích trên tạp chí Nature Photonics về cách họ thực hiện những bước tiến quan trọng hướng đến kỷ nguyên máy tính LightWave dựa vào các xung laser cực nhanh để di chuyển các electron.

Cụ thể, nhóm nghiên cứu đã sử dụng vật liệu gali selenua trong suốt làm chất bán dẫn và truyền xung laser femto giây vào đó. Điều này mở ra kỷ nguyên phát triển vi xử lý lượng tử không phụ thuộc vào transistor 3D như ngày nay và giúp máy tính chạy nhanh gấp... 100.000 lần.

Nhóm nghiên cứu cho biết, trong điện tử thông thường, các electron di chuyển xung quanh một cách từ từ, chạm vào nhau và giải phóng năng lượng dưới dạng nhiệt. Nhưng đối với LightWave, các hạt mang điện di chuyển xung quanh với tốc độ cực nhanh mà không va chạm vào nhau, điều này không chỉ tốt hơn để tăng tốc xử lý mà còn giúp hiệu quả hơn trong việc sử dụng năng lượng.

Tuy nhiên các nhà khoa học đã đi xa hơn nữa với cách tận dụng tính chất kỳ lạ có trên các hạt electron siêu nhỏ. Tác dụng cơ học lượng tử này đã được nhìn thấy trong quá trình nghiên cứu, các electron hấp thụ và phát ra ánh sáng, từ đó các nhà khoa học cho rằng nó có thể là một cách để tạo ra máy tính lượng tử.

Đó không phải là tham vọng duy nhất của các nhà khoa học tại đại học Michigan. Mackillo Kira, một trong những thành viên trong nhóm nghiên cứu giải thích: “Chúng tôi tìm cách khởi động một hạt điện tử đồng thời thông qua hai đường kích thích, điều không khả thi theo cách thông thường. Hiệu ứng lượng tử này có thể được nhìn thấy trong các xung femto giây. Đây là hiện tượng vật lý cơ bản nhưng được tối ưu hóa bởi các phản ứng hóa học. Từ đó, bạn có thể có những cách thức lưu trữ thông tin mới hoặc truyền thông tin một cách an toàn thông qua mật mã lượng tử”.

Với những khám phá mới, một máy tính LightWave kết hợp bộ xử lý lượng tử sẽ tạo ra bước tiến lớn về khả năng xử lý dữ liệu, vượt xa những giới hạn vật lý hiện nay.

Theo nguoiduatin