Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh và Trung tâm y tế các huyện, thị, thành phố đã phối hợp xây dựng kế hoạch tổ chức tập huấn sử dụng hệ thống để áp dụng, triển khai hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia trên địa bàn tỉnh Yên Bái.
Cần Thơ đang muốn nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nâng cấp và hoàn thiện cơ sở hạ tầng để xây dựng Chính quyền điện tử, đô thị thông minh, tạo lập một cơ quan công quyền không giấy.
Chính phủ Việt Nam xác định CNTT là yếu tố then chốt tạo lập phương thức phát triển mới; là động lực quan trọng của sự phát triển, hiện đại hóa đất nước, nâng cao toàn diện năng lực cạnh tranh quốc gia và hội nhập quốc tế.
Bộ Y tế dự kiến sẽ chính thức đưa vào sử dụng hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia từ ngày 1/6 tới với khoảng 17.000 cơ sở tiêm chủng tại 63 tỉnh, thành phố.
UBND TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đang tiến hành lắp đặt hệ thống wifi miễn phí và camera theo dõi tại 17 điểm dừng chân trên Vịnh Hạ Long.
THÔNG BÁO
Thêm hai tên miền mới của Cục CNTT chính thức hoạt động
http://ictmoh.gov.vn/ và http://ehealth.gov.vn
Y tế điện tử là gì?
Y tế điện tử là sử dụng các công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) vào y tế ...
TIN ĐỌC NHIỀU
Yên Bái tập huấn sử dụng hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia (10)
Cần Thơ triển khai xây dựng “công quyền không giấy“ (21)
Bộ TT&TT và Bộ Điện tử-CNTT Ấn Độ thoả thuận lập Nhóm công tác chung (24)
Từ 1/6/2017, toàn quốc sẽ dùng mã ID để quản lý tiêm chủng (24)
Quảng Ninh lắp wifi miễn phí và camera giám sát trên Vịnh Hạ Long (20)
Phần mềm xây dựng thực đơn dinh dưỡng cho học sinh tiểu học (24)
Thanh tra Chính phủ nâng cấp Cổng thông tin điện tử năm 2017 (20)
Từ tháng 4/2017, TP.HCM sẽ chấm dứt sử dụng bản giấy (20)
Bộ cảm biến phát hiện nhanh nồng độ vitamin B12 (23)
Dùng công nghệ chỉnh sửa gien để chữa bệnh di truyền và ung thư (20)
KHẢO SÁT
Xin bạn cho ý kiến WEB mới

THỐNG KÊ TRUY CẬP
Lượt truy cập:
Đang xem: 63

LIÊN KẾT
Công nghệ đột phá giúp máy tính chạy nhanh gấp... 100.000 lần (16/03/2017) Trang in Trang in
Click để xem ảnh
Ảnh minh họa
Vật liệu gali selenua trong suốt làm chất bán dẫn và truyền xung laser femto giây sẽ mở ra kỷ nguyên mới dành cho máy tính, với tốc độ xử lý nhanh chóng mặt.

Các nhà khoa học tại đại học Michigan (Mỹ) đã giải thích trên tạp chí Nature Photonics về cách họ thực hiện những bước tiến quan trọng hướng đến kỷ nguyên máy tính LightWave dựa vào các xung laser cực nhanh để di chuyển các electron.

Cụ thể, nhóm nghiên cứu đã sử dụng vật liệu gali selenua trong suốt làm chất bán dẫn và truyền xung laser femto giây vào đó. Điều này mở ra kỷ nguyên phát triển vi xử lý lượng tử không phụ thuộc vào transistor 3D như ngày nay và giúp máy tính chạy nhanh gấp... 100.000 lần.

Nhóm nghiên cứu cho biết, trong điện tử thông thường, các electron di chuyển xung quanh một cách từ từ, chạm vào nhau và giải phóng năng lượng dưới dạng nhiệt. Nhưng đối với LightWave, các hạt mang điện di chuyển xung quanh với tốc độ cực nhanh mà không va chạm vào nhau, điều này không chỉ tốt hơn để tăng tốc xử lý mà còn giúp hiệu quả hơn trong việc sử dụng năng lượng.

Tuy nhiên các nhà khoa học đã đi xa hơn nữa với cách tận dụng tính chất kỳ lạ có trên các hạt electron siêu nhỏ. Tác dụng cơ học lượng tử này đã được nhìn thấy trong quá trình nghiên cứu, các electron hấp thụ và phát ra ánh sáng, từ đó các nhà khoa học cho rằng nó có thể là một cách để tạo ra máy tính lượng tử.

Đó không phải là tham vọng duy nhất của các nhà khoa học tại đại học Michigan. Mackillo Kira, một trong những thành viên trong nhóm nghiên cứu giải thích: “Chúng tôi tìm cách khởi động một hạt điện tử đồng thời thông qua hai đường kích thích, điều không khả thi theo cách thông thường. Hiệu ứng lượng tử này có thể được nhìn thấy trong các xung femto giây. Đây là hiện tượng vật lý cơ bản nhưng được tối ưu hóa bởi các phản ứng hóa học. Từ đó, bạn có thể có những cách thức lưu trữ thông tin mới hoặc truyền thông tin một cách an toàn thông qua mật mã lượng tử”.

Với những khám phá mới, một máy tính LightWave kết hợp bộ xử lý lượng tử sẽ tạo ra bước tiến lớn về khả năng xử lý dữ liệu, vượt xa những giới hạn vật lý hiện nay.

Theo nguoiduatin