Trang chủ
Có mối tương quan thuận giữa thời gian sử dụng thiết bị điện tử và các chỉ báo tiểu đường týp 2.
Tổ chức y tế Intermountain Healthcare đã phát triển một thử nghiệm mới đánh giá nguy cơ mắc bệnh mạn tính.
Sử dụng kê đơn điện tử cho opioid có thể hạn chế vấn đề thường gặp.
Chúng ta có xu hướng thích nghi nhanh chóng với những thứ xung quanh, vì vậy không phải lúc nào chúng ta cũng nhận ra độ ồn của môi trường.
Không có sự khác biệt đáng kể về tuân thủ dùng thuốc giữa nhóm sử dụng ứng dụng nhắc lịch với nhóm không dùng.
THÔNG BÁO
Thêm hai tên miền mới của Cục CNTT chính thức hoạt động
http://ictmoh.gov.vn/ và http://ehealth.gov.vn
Y tế điện tử là gì?
Y tế điện tử là sử dụng các công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) vào y tế ...
TIN ĐỌC NHIỀU
Sử dụng thiết bị điện tử và nguy cơ tiểu đường (44)
Intermountain Healthcare phát triển thử nghiệm mới dự báo bệnh mạn tính (45)
Bác sĩ nên sử dụng kê đơn điện tử để giảm lạm dụng opioid (41)
Bảo vệ thính giác với ứng dụng điện thoại thông minh (33)
Ứng dụng nhắc lịch dùng thuốc có tác dụng không? (37)
Nghiên cứu trầm cảm thí điểm ứng dụng chức năng nhận thức (42)
Hacker dọa xóa 300 triệu tài khoản iCloud, đòi tiền chuộc (35)
Bảo mật doanh nghiệp, đừng xem nhẹ máy in (44)
Siêu máy tính giúp kéo dài tuổi thọ tới hơn 10 năm (38)
Kaspersky: Nhiều ngân hàng thừa nhận khách hàng thường xuyên bị tấn công bởi lừa đảo (37)
KHẢO SÁT
Xin bạn cho ý kiến WEB mới




THỐNG KÊ TRUY CẬP
Lượt truy cập:
Đang xem: 68

LIÊN KẾT
Tư vấn điện tử cải thiện tiếp cận chăm sóc đặc biệt ở Los Angeles (20/03/2017) Trang in Trang in
Khi bệnh nhân tiếp cận bác sĩ chăm sóc sức khỏe ban đầu ngày càng nhiều, các bác sĩ có thể gặp khó khăn để theo kịp việc chuyển khám.
Tư vấn điện tử, trong đó bác sĩ chăm sóc ban đầu đề xuất việc chuyển khám thông qua hệ thống hồ sơ sức khỏe điện tử của họ, cho thấy triển vọng để cải thiện quá trình này.

Hiện tại, một chương trình tại Los Angeles đã cho thấy tiềm năng trong việc tư vấn điện tử với các chuyên gia nhằm xóa bỏ khoảng trống trong tiếp cận chăm sóc.

Phòng các dịch vụ y tế Los Angeles đã triển khai hệ thống này, có tên eConsult, vào năm 2012. Theo một nghiên cứu mới đây, hệ thống đã cho thấy những kết quả đáng chú ý:

- Sử dụng hệ thống tính chung đã tăng lên hơn 3.000 nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc ban đầu trong khoảng từ năm 2012 đến 2015.

- Số cuộc tư vấn mỗi tháng đã tăng từ mức dưới 100 cuộc vào năm 2012 lên 12.000 cuộc vào năm 2015.

- Trung bình thời gian chờ để được chuyên gia phản hồi điện tử với việc chuyển khám là 1 ngày.

- ¼ số cuộc tư vấn chuyển tiếp được giải quyết mà bệnh nhân không phải tới gặp trực tiếp chuyên gia.

- Khi bệnh nhân cần tới gặp chuyên gia, trung bình thời gian từ lúc được chuyển khám tới lúc gặp đã giảm đáng kể.

- Số lần gặp chuyên khoa hàng tháng vẫn ổn định, khiến các tác giả kết luận rằng không có bằng chứng cho thấy nhu cầu được chăm sóc đặc biệt không được đáp ứng hoặc tăng số lượng chuyển khám do các bác sĩ chăm sóc ban đầu.

Các kết quả này rất đáng khích lệ đối với các hệ thống y tế quan tâm với việc đầu tư hệ thống tư vấn điện tử eConsult và những nỗ lực để tối ưu hóa việc sử dụng eConsult có thể giúp tăng hiệu quả trong cung cấp dịch vụ chăm sóc đặc biệt.

Thanh Mai

Theo Fiercehealthcare

Có thể gửi bài này theo đường link sau Copy
Tags: |
Tin cùng chuyên mục

CỤC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN - BỘ Y TẾ VIỆT NAM
Địa chỉ: Ngõ 135 Núi Trúc - Ba Ðình - Hà Nội.
Ðiện thoại: 04.37368315 (máy lẻ 22); Thư điện tử: cntt@moh.gov.vn.
Chịu trách nhiệm: PGS. TS. Trần Quý Tường, Cục trưởng.   
Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 58/GP-TTĐT ngày 06/02/2017.
Ghi rõ nguồn Cục Công nghệ thông tin hoặc ehealth.gov.vn hoặc ictmoh.gov.vn khi phát hành lại thông tin.