Trang chủ
Sáng ngày 23/9 tại Hà Nội, Cục Công nghệ thông tin, Bộ Y tế đã phối hợp với Bệnh viện K, Tập đoàn IBM, công ty Five9 Việt Nam tổ chức hội thảo “Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo trong khám, chữa bệnh”. Hội thảo đã thu hút được sự chú ý của hàng trăm bác sĩ, cán bộ công nghệ thông tin và lãnh đạo các bệnh viện trung ương và địa phương.
Ngày 18/9, Công đoàn Cục Công nghệ thông tin đã tổ chức Đại hội Công đoàn bầu ra Ban chấp hành công đoàn khóa mới nhiệm kỳ 2017 -2022. Đại hội đã thành công tốt đẹp với sự tham gia của lãnh đại diện công đoàn Bộ Y tế, lãnh đạo Cục và toàn thể cán bộ công chức, viên chức Cục Công nghệ thông tin.
Sự phát triển nhanh chóng của Internet of Things (IoT) đang dần vượt qua sự kiểm soát của các tiêu chuẩn an toàn. Do đó, việc xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng khóa công khai (PKI) phù hợp để ngăn chặn các nguy cơ đối với các thiết bị IoT là rất cần thiết. Tuy nhiên, việc triển khai PKI cho IoT sẽ gặp nhiều khó khăn, trở ngại.
Y tế điện tử (E-Health) đã và đang đem đến những dịch vụ y tế chất lượng cao. E-Health bao gồm các khâu: khám bệnh từ xa, hội chẩn từ xa, điều trị từ xa, huấn luyện, đào tạo chuyên môn trực tuyến cho các bệnh viện tuyến dưới, đội ngũ chăm sóc ảo... cho đến hồ sơ y tế điện tử (Electronic Health Record - EHR). Việc số hóa dữ liệu sẽ hỗ trợ các giải pháp E-Health nhanh hơn và làm cho E-Health có mặt ở những khu vực, vùng miền mà hệ thống y tế truyền thống không thể thiết lập một cách hiệu quả.
Nhiều người mô phỏng trí tuệ nhân tạo (AI) như tội đồ chuyên do thám và đánh cắp việc làm, nhưng nhiều vấn đề của thế kỷ 21 có thể được AI giải quyết.
THÔNG BÁO
Thông báo lần 1 về Hội nghị ứng dụng CNTT y tế lần thứ VIII
Hội nghị thường niên, 2 năm/lần nhằm thúc đẩy ƯDCNTT y tế
Thông báo tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng (Logo) Cục CNTT - Bộ Y tế
Thông báo tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng (Logo) Cục CNTT - Bộ Y tế
Y tế điện tử là gì?
Y tế điện tử là sử dụng các công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) vào y tế ...
TIN ĐỌC NHIỀU
Hội thảo ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong khám, chữa bệnh (9)
Đại hội Công đoàn Cục Công nghệ thông tin, nhiệm kỳ 2017 - 2022 (8)
Những thách thức khi triển khai PKI cho Internet of Things (14)
Bảo đảm an toàn thông tin trong Y tế điện tử (14)
Tương lai trí tuệ nhân tạo sẽ bảo vệ nhân loại theo cách nào? (15)
EU chi 10,8 triệu Euro để tăng cường an ninh mạng (16)
Tương lai: thế giới không tắc đường, không tai nạn nhờ công nghệ mới của Qualcomm (17)
MTA HANOI 2017: Trao đổi về CMCN 4.0, bảo vệ sở hữu trí tuệ phát triển sản phẩm mới (14)
Cuộc đua xây dựng những cỗ máy tính dự đoán được cả tương lai (17)
“Khát” lao động công nghệ thông tin (17)
KHẢO SÁT
Xin bạn cho ý kiến WEB mới




THỐNG KÊ TRUY CẬP
Lượt truy cập:
Đang xem: 47

LIÊN KẾT
Tư vấn điện tử cải thiện tiếp cận chăm sóc đặc biệt ở Los Angeles (20/03/2017) Trang in Trang in
Khi bệnh nhân tiếp cận bác sĩ chăm sóc sức khỏe ban đầu ngày càng nhiều, các bác sĩ có thể gặp khó khăn để theo kịp việc chuyển khám.
Tư vấn điện tử, trong đó bác sĩ chăm sóc ban đầu đề xuất việc chuyển khám thông qua hệ thống hồ sơ sức khỏe điện tử của họ, cho thấy triển vọng để cải thiện quá trình này.

Hiện tại, một chương trình tại Los Angeles đã cho thấy tiềm năng trong việc tư vấn điện tử với các chuyên gia nhằm xóa bỏ khoảng trống trong tiếp cận chăm sóc.

Phòng các dịch vụ y tế Los Angeles đã triển khai hệ thống này, có tên eConsult, vào năm 2012. Theo một nghiên cứu mới đây, hệ thống đã cho thấy những kết quả đáng chú ý:

- Sử dụng hệ thống tính chung đã tăng lên hơn 3.000 nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc ban đầu trong khoảng từ năm 2012 đến 2015.

- Số cuộc tư vấn mỗi tháng đã tăng từ mức dưới 100 cuộc vào năm 2012 lên 12.000 cuộc vào năm 2015.

- Trung bình thời gian chờ để được chuyên gia phản hồi điện tử với việc chuyển khám là 1 ngày.

- ¼ số cuộc tư vấn chuyển tiếp được giải quyết mà bệnh nhân không phải tới gặp trực tiếp chuyên gia.

- Khi bệnh nhân cần tới gặp chuyên gia, trung bình thời gian từ lúc được chuyển khám tới lúc gặp đã giảm đáng kể.

- Số lần gặp chuyên khoa hàng tháng vẫn ổn định, khiến các tác giả kết luận rằng không có bằng chứng cho thấy nhu cầu được chăm sóc đặc biệt không được đáp ứng hoặc tăng số lượng chuyển khám do các bác sĩ chăm sóc ban đầu.

Các kết quả này rất đáng khích lệ đối với các hệ thống y tế quan tâm với việc đầu tư hệ thống tư vấn điện tử eConsult và những nỗ lực để tối ưu hóa việc sử dụng eConsult có thể giúp tăng hiệu quả trong cung cấp dịch vụ chăm sóc đặc biệt.

Thanh Mai

Theo Fiercehealthcare

Có thể gửi bài này theo đường link sau Copy
Tags: |
Tin cùng chuyên mục

CỤC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN - BỘ Y TẾ VIỆT NAM
Địa chỉ: Ngõ 135 Núi Trúc - Ba Ðình - Hà Nội.
Ðiện thoại: 024.37368315 (máy lẻ 22); Thư điện tử: cntt@moh.gov.vn.
Chịu trách nhiệm: PGS. TS. Trần Quý Tường, Cục trưởng.   
Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 58/GP-TTĐT ngày 06/02/2017.
Ghi rõ nguồn Cục Công nghệ thông tin hoặc ehealth.gov.vn hoặc ictmoh.gov.vn khi phát hành lại thông tin.