Tư vấn điện tử cải thiện tiếp cận chăm sóc đặc biệt ở Los Angeles

(20/03/2017)
Khi bệnh nhân tiếp cận bác sĩ chăm sóc sức khỏe ban đầu ngày càng nhiều, các bác sĩ có thể gặp khó khăn để theo kịp việc chuyển khám.
Tư vấn điện tử, trong đó bác sĩ chăm sóc ban đầu đề xuất việc chuyển khám thông qua hệ thống hồ sơ sức khỏe điện tử của họ, cho thấy triển vọng để cải thiện quá trình này.

Hiện tại, một chương trình tại Los Angeles đã cho thấy tiềm năng trong việc tư vấn điện tử với các chuyên gia nhằm xóa bỏ khoảng trống trong tiếp cận chăm sóc.

Phòng các dịch vụ y tế Los Angeles đã triển khai hệ thống này, có tên eConsult, vào năm 2012. Theo một nghiên cứu mới đây, hệ thống đã cho thấy những kết quả đáng chú ý:

- Sử dụng hệ thống tính chung đã tăng lên hơn 3.000 nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc ban đầu trong khoảng từ năm 2012 đến 2015.

- Số cuộc tư vấn mỗi tháng đã tăng từ mức dưới 100 cuộc vào năm 2012 lên 12.000 cuộc vào năm 2015.

- Trung bình thời gian chờ để được chuyên gia phản hồi điện tử với việc chuyển khám là 1 ngày.

- ¼ số cuộc tư vấn chuyển tiếp được giải quyết mà bệnh nhân không phải tới gặp trực tiếp chuyên gia.

- Khi bệnh nhân cần tới gặp chuyên gia, trung bình thời gian từ lúc được chuyển khám tới lúc gặp đã giảm đáng kể.

- Số lần gặp chuyên khoa hàng tháng vẫn ổn định, khiến các tác giả kết luận rằng không có bằng chứng cho thấy nhu cầu được chăm sóc đặc biệt không được đáp ứng hoặc tăng số lượng chuyển khám do các bác sĩ chăm sóc ban đầu.

Các kết quả này rất đáng khích lệ đối với các hệ thống y tế quan tâm với việc đầu tư hệ thống tư vấn điện tử eConsult và những nỗ lực để tối ưu hóa việc sử dụng eConsult có thể giúp tăng hiệu quả trong cung cấp dịch vụ chăm sóc đặc biệt.

Thanh Mai

Theo Fiercehealthcare


Tin khác