Vòng đeo Coel của Grameen Intel Social Business Ltd giúp theo dõi sức khỏe phụ nữ mang thai và phát hiện khí độc hại.
Các nhà nghiên cứu đã phát minh ra một kỹ thuật đánh chữ nổi trong thời gian thực và giúp người khiếm thị "xem" truyền hình mà không cần người trung gian.
FDA mới đây dã phên chuẩn nền tảng MindMotion Pro sử dụng trong phục hồi chức năng cho bệnh nhân đột quỵ và chấn thương.
Một nghiên cứu kéo dài ba năm ở Ailen và Bắc Ailen dường như đã chứng minh được tính hiệu quả và sự an toàn của việc nạo phá thai bằng dịch vụ y tế từ xa (telemedicine).
Bảo mật thông tin, bảo mật và an toàn dữ liệu nằm trong số những thử thách mà tích hợp vạn vật kết nối (IoT) trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe đang phải đối mặt.
THÔNG BÁO
Thông báo tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng (Logo) Cục CNTT - Bộ Y tế
Thêm hai tên miền mới của Cục CNTT chính thức hoạt động
http://ictmoh.gov.vn/ và http://ehealth.gov.vn
Y tế điện tử là gì?
Y tế điện tử là sử dụng các công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) vào y tế ...
TIN ĐỌC NHIỀU
Vòng đeo thông minh dành cho phụ nữ mang thai (17)
Kỹ thuật mới giúp người khiếm thị có thể xem Tivi (15)
FDA phê chuẩn nền tảng phục hồi chức năng thực tế ảo (15)
Y tế từ xa giúp phụ nữ phá thai an toàn, hiệu quả (20)
Mối lo ngại về an toàn và bảo mật IoT trong chăm sóc sức khoẻ (15)
Ứng dụng tuân thủ thuốc có tác dụng với bệnh nhân ghép tạng? (17)
Nền tảng kết nối giúp ích cho người già (16)
Thiết bị đeo giúp dự báo dịch cúm nhanh hơn (15)
Y tế từ xa hỗ trợ bệnh nhân tại Maryland (15)
Xét nghiệm có thể phát hiện ung thư sớm hơn (15)
KHẢO SÁT
Xin bạn cho ý kiến WEB mới

THỐNG KÊ TRUY CẬP
Lượt truy cập:
Đang xem: 239

LIÊN KẾT
Các nhà du hành vũ trụ dễ bị ung thư máu (20/03/2017) Trang in Trang in
Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng bức xạ mà các nhà du hành vũ trụ gặp phải trong quá trình bay trong không gian làm tăng nguy cơ ung thư máu.

Theo Deccan Chronicle, các chuyên gia tiến hành thí nghiệm với tế bào gốc và động vật gặm nhấm. Họ muốn tìm hiểu xem sứ mệnh bay lên sao Hỏa có thể ảnh hưởng đến cơ thể các nhà du hành vũ trụ như thế nào.

Trong quá trình nghiên cứu, các chuyên gia dùng bức xạ tác động đến các tế bào gốc tạo máu thu được từ những người hiến tặng khỏe mạnh ở độ tuổi từ 30 đến 55 năm. Các tế bào gốc tạo máu là tiền thân của các tế bào máu. Sau đó các bào gốc tạo máu được các nhà nghiên cứu cấy vào cơ thể động vật thí nghiệm. Họ đã xác định thấy rằng mức độ bức xạ tương đương mức độ trong không gian vũ trụ ảnh hưởng lớn đến chức năng của các tế bào gốc tạo máu.

Cụ thể, do ảnh hưởng của bức xạ, các tế bào gốc tạo máu vốn có chức năng sản sinh gần như tất cả các loại tế bào máu, bị tổn thương tới 60-80%. Trong chuyến du lịch không gian dài ngày, điều đó có thể làm suy yếu hệ miễn dịch và thiếu máu.

Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng việc tiếp xúc với liều lượng cao bức xạ trên trái đất làm tăng nguy cơ ung thư, đặc biệt là bệnh bạch cầu. Đây là lần đầu tiên các nhà khoa học phát hiện thấy mối liên hệ giữa các liều lượng thấp của bức xạ vũ trụ với bệnh bạch cầu.

Bảo Bình