Các “ông lớn” Apple, Google, Microsoft, Facebook và Amazon đang chạy đua cho cuộc chiến công nghệ mới – đây được coi là nền tảng tiếp theo có khả năng sẽ đặt dấu chấm hết đối với kỷ nguyên smartphone. Liệu điều này có thể xảy ra và ai sẽ thắng thế?
Trung Quốc ngày 20/7 đã công bố kế hoạch phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) đến năm 2025 và cho biết giá trị ngành công nghiệp AI của nước này sẽ vượt quá 150 tỷ nhân dân tệ vào năm 2020 và 400 tỷ nhân dân tệ (59,07 tỷ USD) vào năm 2025.
Công ty cho biết, nghiên cứu mới của họ sẽ giải quyết sự thiên lệch trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và làm cho công nghệ này có thể tiếp cận được với tất cả mọi người.
Chỉ với biểu đồ lưu thông máu trong não, AI của IBM có thể dự đoán bệnh tâm thần phân liệt với tỉ lệ chính xác lên đến 74%.
Đã có nhiều trường hợp bị tâm thần phân liệt, rối loạn tâm thần, trầm cảm được xác định có sử dụng Facebook (Face, Phây) với tần suất cao.
THÔNG BÁO
Thông báo tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng (Logo) Cục CNTT - Bộ Y tế
Thêm hai tên miền mới của Cục CNTT chính thức hoạt động
http://ictmoh.gov.vn/ và http://ehealth.gov.vn
Y tế điện tử là gì?
Y tế điện tử là sử dụng các công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) vào y tế ...
TIN ĐỌC NHIỀU
Thực tế ảo đang mở ra cuộc chiến mới "đào mồ" chôn smartphone? (86)
Trung Quốc lên kế hoạch tham vọng thống trị lĩnh vực AI vào năm 2025 (73)
Google: Đột phá AI không bỏ rơi con người (79)
Trí tuệ nhân tạo của IBM có thể dự đoán bệnh tâm thần phân liệt (82)
Nghiện Phây ảnh hưởng thần kinh (78)
Trong 2 năm hơn một nửa các công ty ở Đức bị tấn công do gián điệp, đánh cắp dữ liệu (74)
De- Mail: Giải pháp thư điện tử an toàn trong quản lý hành chính công tại Đức (69)
Tình hình mã độc và lừa đảo trực tuyến năm 2016 (55)
Microsoft giới thiệu công cụ phát hiện lỗ hổng bảo mật dựa trên AI (66)
Nga thông qua dự luật cấm sử dụng máy chủ proxy (60)
KHẢO SÁT
Xin bạn cho ý kiến WEB mới

THỐNG KÊ TRUY CẬP
Lượt truy cập:
Đang xem: 56

LIÊN KẾT
Các nhà du hành vũ trụ dễ bị ung thư máu (20/03/2017) Trang in Trang in
Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng bức xạ mà các nhà du hành vũ trụ gặp phải trong quá trình bay trong không gian làm tăng nguy cơ ung thư máu.

Theo Deccan Chronicle, các chuyên gia tiến hành thí nghiệm với tế bào gốc và động vật gặm nhấm. Họ muốn tìm hiểu xem sứ mệnh bay lên sao Hỏa có thể ảnh hưởng đến cơ thể các nhà du hành vũ trụ như thế nào.

Trong quá trình nghiên cứu, các chuyên gia dùng bức xạ tác động đến các tế bào gốc tạo máu thu được từ những người hiến tặng khỏe mạnh ở độ tuổi từ 30 đến 55 năm. Các tế bào gốc tạo máu là tiền thân của các tế bào máu. Sau đó các bào gốc tạo máu được các nhà nghiên cứu cấy vào cơ thể động vật thí nghiệm. Họ đã xác định thấy rằng mức độ bức xạ tương đương mức độ trong không gian vũ trụ ảnh hưởng lớn đến chức năng của các tế bào gốc tạo máu.

Cụ thể, do ảnh hưởng của bức xạ, các tế bào gốc tạo máu vốn có chức năng sản sinh gần như tất cả các loại tế bào máu, bị tổn thương tới 60-80%. Trong chuyến du lịch không gian dài ngày, điều đó có thể làm suy yếu hệ miễn dịch và thiếu máu.

Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng việc tiếp xúc với liều lượng cao bức xạ trên trái đất làm tăng nguy cơ ung thư, đặc biệt là bệnh bạch cầu. Đây là lần đầu tiên các nhà khoa học phát hiện thấy mối liên hệ giữa các liều lượng thấp của bức xạ vũ trụ với bệnh bạch cầu.

Bảo Bình