Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh và Trung tâm y tế các huyện, thị, thành phố đã phối hợp xây dựng kế hoạch tổ chức tập huấn sử dụng hệ thống để áp dụng, triển khai hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia trên địa bàn tỉnh Yên Bái.
Cần Thơ đang muốn nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nâng cấp và hoàn thiện cơ sở hạ tầng để xây dựng Chính quyền điện tử, đô thị thông minh, tạo lập một cơ quan công quyền không giấy.
Chính phủ Việt Nam xác định CNTT là yếu tố then chốt tạo lập phương thức phát triển mới; là động lực quan trọng của sự phát triển, hiện đại hóa đất nước, nâng cao toàn diện năng lực cạnh tranh quốc gia và hội nhập quốc tế.
Bộ Y tế dự kiến sẽ chính thức đưa vào sử dụng hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia từ ngày 1/6 tới với khoảng 17.000 cơ sở tiêm chủng tại 63 tỉnh, thành phố.
UBND TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đang tiến hành lắp đặt hệ thống wifi miễn phí và camera theo dõi tại 17 điểm dừng chân trên Vịnh Hạ Long.
THÔNG BÁO
Thêm hai tên miền mới của Cục CNTT chính thức hoạt động
http://ictmoh.gov.vn/ và http://ehealth.gov.vn
Y tế điện tử là gì?
Y tế điện tử là sử dụng các công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) vào y tế ...
TIN ĐỌC NHIỀU
Yên Bái tập huấn sử dụng hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia (10)
Cần Thơ triển khai xây dựng “công quyền không giấy“ (21)
Bộ TT&TT và Bộ Điện tử-CNTT Ấn Độ thoả thuận lập Nhóm công tác chung (24)
Từ 1/6/2017, toàn quốc sẽ dùng mã ID để quản lý tiêm chủng (24)
Quảng Ninh lắp wifi miễn phí và camera giám sát trên Vịnh Hạ Long (20)
Phần mềm xây dựng thực đơn dinh dưỡng cho học sinh tiểu học (24)
Thanh tra Chính phủ nâng cấp Cổng thông tin điện tử năm 2017 (20)
Từ tháng 4/2017, TP.HCM sẽ chấm dứt sử dụng bản giấy (20)
Bộ cảm biến phát hiện nhanh nồng độ vitamin B12 (24)
Dùng công nghệ chỉnh sửa gien để chữa bệnh di truyền và ung thư (20)
KHẢO SÁT
Xin bạn cho ý kiến WEB mới

THỐNG KÊ TRUY CẬP
Lượt truy cập:
Đang xem: 75

LIÊN KẾT
Các nhà du hành vũ trụ dễ bị ung thư máu (20/03/2017) Trang in Trang in
Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng bức xạ mà các nhà du hành vũ trụ gặp phải trong quá trình bay trong không gian làm tăng nguy cơ ung thư máu.

Theo Deccan Chronicle, các chuyên gia tiến hành thí nghiệm với tế bào gốc và động vật gặm nhấm. Họ muốn tìm hiểu xem sứ mệnh bay lên sao Hỏa có thể ảnh hưởng đến cơ thể các nhà du hành vũ trụ như thế nào.

Trong quá trình nghiên cứu, các chuyên gia dùng bức xạ tác động đến các tế bào gốc tạo máu thu được từ những người hiến tặng khỏe mạnh ở độ tuổi từ 30 đến 55 năm. Các tế bào gốc tạo máu là tiền thân của các tế bào máu. Sau đó các bào gốc tạo máu được các nhà nghiên cứu cấy vào cơ thể động vật thí nghiệm. Họ đã xác định thấy rằng mức độ bức xạ tương đương mức độ trong không gian vũ trụ ảnh hưởng lớn đến chức năng của các tế bào gốc tạo máu.

Cụ thể, do ảnh hưởng của bức xạ, các tế bào gốc tạo máu vốn có chức năng sản sinh gần như tất cả các loại tế bào máu, bị tổn thương tới 60-80%. Trong chuyến du lịch không gian dài ngày, điều đó có thể làm suy yếu hệ miễn dịch và thiếu máu.

Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng việc tiếp xúc với liều lượng cao bức xạ trên trái đất làm tăng nguy cơ ung thư, đặc biệt là bệnh bạch cầu. Đây là lần đầu tiên các nhà khoa học phát hiện thấy mối liên hệ giữa các liều lượng thấp của bức xạ vũ trụ với bệnh bạch cầu.

Bảo Bình