Trang chủ
Cơ quan Quản lý Thuốc và Thực phẩm Mỹ đã công bố tên của các công ty được lựa chọn để tham gia vào chương trình thử nghiệm trước khi thông qua một phần mềm y tế số mới (Pre-cert).
Hãng Qualcomm Incorporated đã thông qua công ty con Qualcomm Life phát triển một miếng dán sinh trắc học y tế để giám sát bệnh nhân trong thời gian thực.
Việc duy trì mức độ bảo mật cao trong hồ sơ y tế điện tử đòi hỏi các bác sĩ phải sử dụng tài khoản và mật khẩu riêng nhưng theo một nghiên cứu đăng trên Health Informatics Research, 73,6% bác sĩ đã nhận mật khẩu từ thành viên khác.
Mặc dù tương lai về cơ chế bồi hoàn đối với y tế từ xa vẫn chưa rõ ràng, song việc này không ngăn cản các nhà cung cấp dịch vụ sức khỏe phát triển các chương trình của họ.
Phát hiện sớm ung thư da có thể cải thiện kết quả của bệnh nhân. Một công ty công nghệ y tế có trụ sở tại Miami đang phát triển một thiết bị cầm tay để giúp các bác sĩ và người dùng phát hiện sớm ung thư da.
THÔNG BÁO
Thông báo số 2 về Hội nghị Ứng dụng công nghệ thông tin y tế lần VIII
Hội nghị Ứng dụng CNTT y tế lần thứ VIII nhằm đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT y tế
Thông báo lần 1 về Hội nghị ứng dụng CNTT y tế lần thứ VIII
Hội nghị thường niên, 2 năm/lần nhằm thúc đẩy ƯDCNTT y tế
Thông báo tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng (Logo) Cục CNTT - Bộ Y tế
Thông báo tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng (Logo) Cục CNTT - Bộ Y tế
TIN ĐỌC NHIỀU
Apple, Fitbit, Samsung được lựa chọn tham gia chương trình thử nghiệm y tế số của FDA (30)
Miếng dán cung cấp chỉ số sinh trắc học trong thời gian thực (34)
73% bác sĩ dùng chung mật khẩu bệnh án điện tử (30)
Nhiều nhà cung cấp có kế hoạch mở rộng y tế từ xa (47)
Thiết bị phát hiện ung thư da (35)
KHẢO SÁT
Xin bạn cho ý kiến WEB mới




THỐNG KÊ TRUY CẬP
Lượt truy cập:
Đang xem: 62

LIÊN KẾT
Sử dụng trí tuệ nhân tạo để phục vụ thực khách (17/04/2017) Trang in Trang in
Chi nhánh KFC ở Trung Quốc cho rằng nếu bạn có trong tay trí tuệ nhân tạo thì bạn có thể làm bao nhiêu điều hữu ích, vì vậy hãy để trí tuệ nhân tạo chọn cho khách hàng món ăn riêng của họ dựa trên việc quét hình ảnh khách hàng.

Trí tuệ nhân tạo từ lâu đã biết hát khá hay, biết sáng tác cả bài hát và thậm chí cố gắng thử tài trong lĩnh vực văn chương. Nhưng tất cả không dậm chân tại chỗ. Trước đây, trí tuệ nhân tạo thường thực hiện những nhiệm vụ đơn điệu và thậm chí là lặp đi lặp lại như giúp các nhà báo viết trên Twitter và đưa kết quả các trận đấu thể thao trên trang web, thu thập số liệu thống kê và... xua đuổi mèo. Nhưng tình hình giờ đã khác. Theo Hi-news, một chi nhánh KFC ở Trung Quốc cho rằng nếu bạn có trong tay trí tuệ nhân tạo thì bạn có thể làm bao nhiêu điều hữu ích, vì vậy hãy để trí tuệ nhân tạo chọn cho khách hàng món ăn riêng của họ dựa trên việc quét hình ảnh khách hàng.

Chi nhánh KFC ở Trung Quốc giờ đã không còn dùng dịch vụ bồi bàn của robot vụng về mà sử dụng trí tuệ nhân tạo. Trí tuệ nhân tạo chỉ cần nhìn khách hàng là xác định được giới tính, tuổi tác và tâm trạng rồi sau đó bắt đầu cố gắng nhớ lại những món gì mà người thực khách này đã đặt trong lần trước. Nếu thực khách đã từng đến ăn tại KFC và đã từng giao tiếp với chương trình của trí tuệ nhân tạo thì chương trình đó sẽ cung cấp cho anh ta một suất thức ăn dựa trên đơn đặt hàng trước đó.

Đây là lập trình của gã khổng lồ tìm kiếm Baidu, hiện mới chỉ được thử nghiệm trong một tiệm ăn nhanh của Trung Quốc, nhưng một khi được cải tiến, chương trình sẽ tính đến tâm trạng của thực khách để có thể cho thêm sô cô la vào món kem tráng miệng chẳng hạn, vừa để giúp thực khách vui vẻ hơn và nhà hàng cũng có thêm thu nhập.

Bảo Bình
Theo motthegioi.vn

Có thể gửi bài này theo đường link sau Copy
Tags: |
Tin cùng chuyên mục

CỤC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN - BỘ Y TẾ VIỆT NAM
Địa chỉ: Ngõ 135 Núi Trúc - Ba Ðình - Hà Nội.
Ðiện thoại: 024.37368315 (máy lẻ 22); Thư điện tử: cntt@moh.gov.vn.
Chịu trách nhiệm: PGS. TS. Trần Quý Tường, Cục trưởng.   
Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 58/GP-TTĐT ngày 06/02/2017.
Ghi rõ nguồn Cục Công nghệ thông tin hoặc ehealth.gov.vn hoặc ictmoh.gov.vn khi phát hành lại thông tin.