Sử dụng trí tuệ nhân tạo để phục vụ thực khách

(17/04/2017)
Chi nhánh KFC ở Trung Quốc cho rằng nếu bạn có trong tay trí tuệ nhân tạo thì bạn có thể làm bao nhiêu điều hữu ích, vì vậy hãy để trí tuệ nhân tạo chọn cho khách hàng món ăn riêng của họ dựa trên việc quét hình ảnh khách hàng.

Trí tuệ nhân tạo từ lâu đã biết hát khá hay, biết sáng tác cả bài hát và thậm chí cố gắng thử tài trong lĩnh vực văn chương. Nhưng tất cả không dậm chân tại chỗ. Trước đây, trí tuệ nhân tạo thường thực hiện những nhiệm vụ đơn điệu và thậm chí là lặp đi lặp lại như giúp các nhà báo viết trên Twitter và đưa kết quả các trận đấu thể thao trên trang web, thu thập số liệu thống kê và... xua đuổi mèo. Nhưng tình hình giờ đã khác. Theo Hi-news, một chi nhánh KFC ở Trung Quốc cho rằng nếu bạn có trong tay trí tuệ nhân tạo thì bạn có thể làm bao nhiêu điều hữu ích, vì vậy hãy để trí tuệ nhân tạo chọn cho khách hàng món ăn riêng của họ dựa trên việc quét hình ảnh khách hàng.

Chi nhánh KFC ở Trung Quốc giờ đã không còn dùng dịch vụ bồi bàn của robot vụng về mà sử dụng trí tuệ nhân tạo. Trí tuệ nhân tạo chỉ cần nhìn khách hàng là xác định được giới tính, tuổi tác và tâm trạng rồi sau đó bắt đầu cố gắng nhớ lại những món gì mà người thực khách này đã đặt trong lần trước. Nếu thực khách đã từng đến ăn tại KFC và đã từng giao tiếp với chương trình của trí tuệ nhân tạo thì chương trình đó sẽ cung cấp cho anh ta một suất thức ăn dựa trên đơn đặt hàng trước đó.

Đây là lập trình của gã khổng lồ tìm kiếm Baidu, hiện mới chỉ được thử nghiệm trong một tiệm ăn nhanh của Trung Quốc, nhưng một khi được cải tiến, chương trình sẽ tính đến tâm trạng của thực khách để có thể cho thêm sô cô la vào món kem tráng miệng chẳng hạn, vừa để giúp thực khách vui vẻ hơn và nhà hàng cũng có thêm thu nhập.

Bảo Bình
Theo motthegioi.vn


Tin khác