Trang chủ
Hệ thống y tế Christiana Care đã tận dụng công nghệ thông tin trong các quy trình chăm sóc sau xuất viện và việc này giúp giảm tỉ lệ tái nhập viện.
Đối với nhiều bệnh nhân ung thư, sau giai đoạn sốc khi phát hiện bệnh, họ bắt đầu muốn ước tính thời gian sống còn lại.
Việc cung cấp kịp thời các thiết bị y tế thiết yếu có thể là rất khó khăn ở nhiều khu vực trên thế giới. Cơ sở hạ tầng chưa phát triển và địa hình nguy hiểm có thể khiến việc cung cấp vắc-xin và máu khẩn cấp trở nên khó khăn nếu không muốn nói hầu như không thể.
Công ty Sun Life của Canada đang thí điểm một phương pháp mới nhằm mở rộng khả năng tiếp cận với chăm sóc sức khoẻ bằng việc đưa ra chương trình trị liệu hành vi nhận thức (CBT) ảo. Phương pháp trị liệu trực tuyến mới này sẽ giúp tiếp cận với CBT nhanh hơn và dễ dàng hơn.
Ứng dụng y tế di động mang lại kết quả đầy hứa hẹn cho bệnh nhân có các triệu chứng trầm cảm nặng.
THÔNG BÁO
Thông báo tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng (Logo) Cục CNTT - Bộ Y tế
Thông báo tổ chức cuộc thi sáng tác biểu trưng (Logo) Cục CNTT - Bộ Y tế
Thêm hai tên miền mới của Cục CNTT chính thức hoạt động
http://ictmoh.gov.vn/ và http://ehealth.gov.vn
Y tế điện tử là gì?
Y tế điện tử là sử dụng các công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) vào y tế ...
TIN ĐỌC NHIỀU
Sử dụng công nghệ để phối hợp chăm sóc sau xuất viện (20)
Công cụ mới dự báo khả năng sống ở bệnh nhân ung thư đại trực tràng (25)
Máy bay không người lái cung cấp vật liệu cứu người trong trường hợp khẩn cấp (23)
Liệu pháp trực tuyến tăng cường khả năng chăm sóc sức khỏe tâm thần (15)
Ứng dụng y tế di động giúp giảm các triệu chứng trầm cảm (15)
FDA phê chuẩn thiết bị liệu pháp ánh sáng kết nối tại nhà (25)
Nghiên cứu mới cho thấy bệnh nhân đánh giá cao sự thuận tiện của telehealth (26)
Liệu pháp trực tuyến cho thấy hiệu quả trong điều trị chứng mất ngủ (14)
Gánh nặng chi phí do các hệ thống không kết nối được (11)
92% máy tính mới cài đặt phần mềm không chính hãng nhiễm mã độc (83)
KHẢO SÁT
Xin bạn cho ý kiến WEB mới




THỐNG KÊ TRUY CẬP
Lượt truy cập:
Đang xem: 84

LIÊN KẾT
Y tế từ xa mang lại thành công cho eICU (18/04/2017) Trang in Trang in
Chương trình eICU của Emory được thiết kế để mở rộng khả năng tiếp cận của bệnh nhân tới các bác sĩ chăm sóc tích cực thông qua y tế từ xa.
Khi không đủ nhân viên, việc chăm sóc bệnh nhân có thể gặp khó khăn – đặc biệt là ở những khoa như khoa chăm sóc tích cực (ICU), nơi mà chỉ một sai sót có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho bệnh nhân. Một hệ thống y tế, do Trung tâm các dịch vụ Medicare & Medicaid (CMS) tài trợ, tìm cách giảm ảnh hưởng do ít nhân viên tại ICU thông qua y tế từ xa.

Theo thông cáo báo chí, hệ thống chăm sóc sức khỏe Emory có trụ sở tại Georgia (Mỹ), đã tạo ra chương trình ICU điện tử (eICU) cách đây 3 năm, ngay sau khi nhận được giải thưởng sáng kiến chăm sóc sức khỏe từ CMS. Giải thưởng này đã mang lại cho Emory khoản tài trợ 10,7 triệu đôla cho sáng kiến cải thiện chăm sóc bệnh nhân tại ICU.

Hiện nay rất khó để tìm các bác sĩ chăm sóc tích cực và nhiều bệnh viện không đủ bác sĩ. Chương trình eICU của Emory được thiết kế để mở rộng khả năng tiếp cận của bệnh nhân tới các bác sĩ chăm sóc tích cực thông qua y tế từ xa trong khi vẫn duy trì chi phí thấp. Chương trình này cũng đào tạo những người không phải là bác sĩ như điều dưỡng và phụ tá bác sĩ, cung cấp chăm sóc tích cực cho bệnh nhân. Mỗi phòng trong eICU của Emory được trang bị thiết bị công nghệ cao thiết kế để theo dõi bệnh nhân từ xa, bao gồm màn hình video, loa và micro.

Trong năm đầu triển khai chương trình, Emory đã cung cấp dịch vụ eICU cho hơn 8.000 bệnh nhân tại 5 bệnh viện. Hầu hết là những bệnh nhân Medicare hoặc Medicaid.

Nhìn chung, bệnh nhân ở eICU có thời gian nằm viện ngắn hơn và khỏe mạnh hơn khi xuất viện so với điều trị tại cơ sở ICU bình thường. Ngoài ra, khi so sánh với nhóm gồm 9 bệnh viện khu vực, bệnh nhân eICU của Emory có tỉ lệ tái nhập viện trong vòng 60 ngày thấp hơn.

Theo một bài báo trên tờ Healthcare IT News, nhiều bệnh nhân từ eICU của Emory được về nhà thay vì phải vào các cơ sở chăm sóc lành nghề hoặc phải chăm sóc lâu dài tại bệnh viện. Mức độ thỏa mãn cũng cao hơn ở bệnh nhân eICU của Emory.

Do nhiều đơn vị chấp thuận chi trả dịch vụ y tế từ xa cho các bệnh viện và các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe khác, cùng với sự sẵn có về công nghệ, nên các dự án như này sẽ trở nên phổ biến hơn. Điều này có nghĩa rằng các bệnh viện nên bắt đầu suy nghĩ xem làm thế nào để tăng hiệu quả y tế từ xa và công nghệ theo dõi từ xa cho bệnh nhân của họ, bao gồm cả bệnh nhân ở ICU và các khoa khác.

Thanh Mai

Theo healthcarebusinesstech

Có thể gửi bài này theo đường link sau Copy
Tags: |
Tin cùng chuyên mục

CỤC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN - BỘ Y TẾ VIỆT NAM
Địa chỉ: Ngõ 135 Núi Trúc - Ba Ðình - Hà Nội.
Ðiện thoại: 024.37368315 (máy lẻ 22); Thư điện tử: cntt@moh.gov.vn.
Chịu trách nhiệm: PGS. TS. Trần Quý Tường, Cục trưởng.   
Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 58/GP-TTĐT ngày 06/02/2017.
Ghi rõ nguồn Cục Công nghệ thông tin hoặc ehealth.gov.vn hoặc ictmoh.gov.vn khi phát hành lại thông tin.