Chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác

Nghị định số 91/2020/NĐ-CP về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác, có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 10 năm 2020, thay thế Nghị định số 90/2008/NĐ-CP ngày 13 tháng 8 năm 2008 về chống thư rác, Nghị định số 77/2012/NĐ-CP ngày 05 tháng 10 năm 2012 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 90/2008/NĐ-CP.

Chứng thư số, dịch vụ chứng thực chữ ký số trong ngành BHXH Việt Nam

Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam đã ban hành Quyết định số 1166/QĐ-BHXH về ban hành Quy chế cung cấp, quản lý và sử dụng chứng thư số, dịch vụ chứng thực chữ ký số trong ngành BHXH.

Cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử, đăng ký hộ tịch trực tuyến

Nghị định số 87/2020/NĐ-CP quy định về Cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử, đăng ký hộ tịch trực tuyến.

Kanban RFID - Cải tiến hoạt động cung ứng hàng hóa trong bệnh viện

Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ nhận dạng qua tần số (Radio Frequency Identification – RFID) được áp dụng trong nhiều lĩnh vực như giao thông vận tải, bán lẻ, kinh doanh, y tế, quân sự, quản lý tài sản, định vị cá nhân, theo dõi gói hàng và các quản lý khác.

Hà Nội cải thiện, nâng cao chỉ số PAPI, SIPAS: Thấy rõ hạn chế để khắc phục

Nhằm cải thiện, nâng cao Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) và Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS), thành phố Hà Nội đã và đang tập trung làm rõ những hạn chế để có biện pháp khắc phục. Cùng với đó, từ nay đến cuối năm 2020, thành phố sẽ triển khai khảo sát, đo lường theo đơn vị và theo lĩnh vực nhằm nâng cao các chỉ số.

Lý do giúp Hà Nội tăng hạng về ứng dụng công nghệ thông tin

Ngày 26-8, Cục Tin học hóa (Bộ Thông tin và Truyền thông) công bố Báo cáo đánh giá mức độ ứng dụng công nghệ thông tin của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2019. Theo đó, Thủ đô Hà Nội vươn lên 2 bậc so với năm 2018, xếp thứ chín về ứng dụng công nghệ thông tin.

Giữa đại dịch Covid-19, giấc mơ khám chữa bệnh từ xa ở Việt Nam đã thành hiện thực

Không giống như vaccine hay thuốc đặc trị, hệ thống khám chữa bệnh từ xa (Telehealth) do Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) không thể dập tắt COVID-19. Tuy nhiên, đây là một bước tiến lớn của ngành y tế Việt Nam, có thể ngăn chặn bệnh lây lan, giúp người dân dễ dàng tiếp cận dịch vụ y tế hơn, đồng thời tạo ra những bước tiến mạnh mẽ cho y tế “hậu COVID-19”.

Tích cực ứng dụng trí tuệ nhân tạo giải quyết đại dịch Covid-19

Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence - AI) có thể đóng vai trò quyết định trong việc ngăn chặn đại dịch COVID-19. Để thúc đẩy công nghệ, Phòng thí nghiệm AI liên kết giữa Viện công nghệ Massachusetts (MIT) và Nhóm phát triển Watson của Tập đoàn IBM đang tài trợ cho 10 dự án tại MIT nhằm mục đích thúc đẩy tiềm năng ứng dụng AI cho công cuộc giải quyết đại dịch toàn cầu.

IoT - Nền tảng công nghệ cho y tế thông minh

Một trong những ứng dụng có thể nói là được mong chờ nhất khi IoT (Internet of thing) xuất hiện đó là việc cải thiện hệ thống chăm sóc sức khỏe con người. IoT có tiềm năng to lớn trong ngành “công nghiệp chăm sóc sức khỏe”, thường hay gọi là IoMT (Internet of Medical Things). Những ứng dụng trong lĩnh vực này giúp nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe, giảm thiểu căng thẳng cho các chuyên gia y tế, giúp bệnh nhân có thể điều trị ngay tại nhà mà không cần đến bệnh viện.

Gia tăng nguy cơ mất an toàn thông tin từ các thiết bị y tế cấy ghép

Hiện nay, các thiết bị cấy ghép được sử dụng trong y tế có xu hướng ngày càng tăng nhưng thường bị bỏ qua yếu tố bảo mật. Đây là điểm yếu để tin tặc tấn công vào các thiết bị.

Trang: 1/4, Tổng số tin: 40
Đầu «Trước [1] 2 3 4 Sau» Cuối
  • Lượt truy cập: 4440800
  • Đang xem: 936